สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

wraith apex

สำหรับคอเกม เอเปกซ์ เลเจนด์ น่าจะคุ้นเคยกับตัวละครอย่าง Wraith apex เป็นอย่างดี และเข้าใจว่าสาวน้อยคนนี้มีความสามารถสูง และได้ชื่อว่าเป็นตัวละครอีกตัวที่มีความแข็งแกร่งลำดับท็อปๆ ของเกมกันเลยทีเดียว จนเป็นตัวละครเด่นสำคัญเพื่อวางแผนเอาชนะคู่แข่งให้ได้ จนมีการหยิบจับไปแข่งขันในรายการ อีสปอร์ต หลายรายการ จนหลายคนเรียกติดปากว่า “ตัวป่วนฝั่งตรงข้าม” ตัวจริงเสียงจริง แต่สำหรับสายเกมมือใหม่หัดเล่นหรือเพิ่งพบเจอกับเกมนี้เป็นครั้ง วันนี้ jbosport จะพาทุกคนไปรู้จักกับตัวตนของสาวน้อยสุดอันตรายคนนี้ว่ามีความโดดเด่นอะไรบ้าง จนทำให้เป็นตัวละครที่ถูกยกว่าน่าเล่นสุด ๆ โดยเริ่มตามไปดูกันเลย

สารบัญ

Wraith apex ตัวละครสุดพลิ้ว

Wraith apex ตัวละครสุดพลิ้วต้องลองเล่นสักครั้ง

สำหรับประวัติน่าสนใจจาก jbosport ของสาวน้อยใน อย่าง Wraith apex เดิมชื่อ Lilly Capernick ส่วนจุดเริ่มเข้าสู่สังเวียนเกมนี้คือ เธอตื่นขึ้นมาที่สถานกักกันของ IMC Detention Facility โดยไม่มีความทรงจำเรื่องราวในอดีตเหลืออยู่เลย และไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร แต่การฟื้นขึ้นมาของเธอครั้งนี้กลับมีเรื่องราวประหลาดบางอย่างเกิดขึ้นกับเธอ เมื่อเธอได้ยินเสียงกระซิบประหลาดที่ทุกคนไม่ได้ยิน ช่วงแรกเธอคิดว่าตัวเองน่าจะหูฝาดหรือเป็นบ้า แต่สุดท้ายเธอลองเชื่อฟัง ทำให้เธอเรียนรู้วิธีการควบคุม และสามารถใช้พลังที่มีอยู่พาตัวเองหนีออกจากแหล่งกักกันสำเร็จ และนำพาเธอสู่สังเวียน เอเปกซ์ เลเจนด์ ในที่สุด

Wraith มีสกิลหลากหลาย

Wraith มีสกิลหลากหลายช่วยให้เกมไหลลื่น

ความน่าสนใจของตัวละคร Wraith apex นี้มีหลายส่วนด้วยกัน โดยเฉพาะสกิลพลังต่อสู้ของเธอถือว่าเป็นตัวละครที่ทำให้หลายคนทึ่งมาก จนพากันเปรียบเทียบเธอกับพายุไต้ฝุ่นในสนามรบกันเลยทีเดียว จากความว่องไวที่เธอมีเหนือกว่าตัวละครอีกหลายตัวในเกม Apex Legends จนทุกคนต้องระวังตัวจากเธอในระหว่างอยู่สนามประลองเป็นพิเศษ ทำให้ความสามารถของเธอสะดุดใจของเหล่าเกมเมอร์ทันที และเป็นที่มาของที่หลายคนเลือกเล่นเกมนี้ เนื่องจากทุกคนต่างเห็นถึงความน่าสนใจของตัวละครตัวนี้ง่ายขึ้น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลามาดูกันว่าสกิลของเธฮมีอะไรกันบ้าง

Wraith Apex Legends Skill: Voices From The Void

เริ่มต้นกันด้วยสกิลแรกที่สาวน้อย Lilly มีอยู่ในตัวกันก่อนคือ ตัวละครนี้จะได้ยินเสียงเตือนเมื่อมีภัยมาใกล้ตัว โดยสกิลนี้จะส่งผลดีต่อ wraith และทีมโดยตรง เพราะเพื่อนร่วมทีมจะเล่นง่ายมากขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าสกิลนี้จะต้องใช้ความชำนาญในการฟังมากพอสมควร แต่หากใช้เป็นจะกลายเป็นเดอะ แบก ช่วยให้ชนะง่ายมากขึ้น โดยคนที่จะได้ยินจะเป็นคนที่เล่นตัวละครนี้เท่านั้น

Wraith Apex Legends Skill: Into the Void

การหายตัวเข้าไปนมิติ Void ชั่วคราว ถือว่าเป็นสกิลที่ 2 ที่เธอมีติดตัวมาตั้งแต่ฟื้นจากการหลับใหล โดยสกิลนี้เป็นการเอาตัวรอดและใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการหนี้ศัตรูเพื่อเอาตัวรอด หรือการหลอกล่อศัตรูให้เข้าใจผิด ส่วนวิธีการใช้สามารถประยุกต์ได้หลากแบบตามสไตล์การเล่นของคนเล่นเอง ซึ่งข้อดีคือจะทำให้ศัตรูมองไม่เห็นอีกทั้งทุกครั้งที่ใช้จะไม่ได้รับดาเมจ และทำให้สามารถวางแผนการตั้งรับหรือโจมตีง่ายขึ้น เพราะมีเวลา 25 วินาที

Wraith Apex Legends Skill: Dimensional Rift

ต่อกันด้วยสกิลสุดท้ายของ Wraith apex คือ สามารถเปิดประตูเชื่อม 2 พื้นที่เข้าด้วยกันเป็นระยะเวลา 60 นาที ซึ่งเป็นสกิลที่พร้อมจะพลิกสถานการณ์เกมของฝ่ายเราให้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะในจังหวะที่เพื่อนกำลังโดยศัตรูล้อม เพราะการเปิดประตูมิติเปิดได้ทุกที่ที่ปลอดภัยจากศัตรู แต่สกิลนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษเนื่องจากว่าประตูมิติสามารถใช้ได้ทั้งเพื่อนร่วมทีมและศัตรู

Apex Legends น่าเล่นมากขึ้นเมื่อจุดแข็งรวมถึงสิ่งที่ต้องรู้ของ Lilly Capernick

หลังจากทำความรู้จักและเข้าถึงสกิลที่ Wraith apex (เอเปกซ์ เลเจนด์) มีทั้งหมดไปแล้ว ต่อมาเช็กจุดแข็งของเธอว่ามีความพิเศษในส่วนไหนกันบ้าง นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่ต้องรู้เพิ่มเติมเช่นกัน เพื่อตัดสินใจว่าควรเลือกใช้ตัวละครแห่งนี้เล่นเกมหรือไม่ แต่จากจุดเด่นที่มีทั้งหมดทำให้เป็นตัวละครที่หลายคนพูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเพื่อความสนุกไม่ขาดตอนมาดูกันว่าตัวละครนี้มีจุดเด่นอะไรกันบ้าง

  • Wraith เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว มีความว่องไวสูงมาก ทำให้สามารถเอาตัวรอดได้สูง
  • ช่วยผ่อนแรงเพื่อนในทีมเล่นง่ายมากขึ้น และปลอดภัยเพราะไม่ต้องเสี่ยงต่อจุดอันตราย
  • อาวุธที่ใช้บ่อย ๆ คืออาวุธในระยะประชิดคือ Peacekeeper คู่กับ Wingman
  • เป็นตัวละครที่ใช้ทักษะในการเล่นค่อนข้างสูงมาก เหมาะกับคนที่ตัดสินใจรวดเร็วได้ทุกสถานการณ์
  • จำเป็นต้องประสานงานกับเพื่อนในทีม และยังแพ้ทาง Bloodhound

คู่มือเล่น Wraith Apex Legends กลยุทธ์ เทคนิค และเคล็ดลับ

ตัวละครยอดนิยมอย่าง wraith apex ถือเป็นฮีโร่ที่ต้องเข้าใจกลไกการเล่นอย่างละเอียด เพราะฉะนั้นคุณควรศึกษาคู่มือการเล่น ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ เทคนิคและเคล็ดลับ เพื่อให้การเล่น Wraith ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยรายละเอียดจะมีดังนี้

กลยุทธ์ทั่วไป

กลยุทธ์ที่เหมาะสำหรับ wraith apex คือ “Flanking” เป็นกลยุทธ์โจมตีศัตรูจากด้านข้างหรือด้านหลัง หลีกเลี่ยงการโจมตีโดยตรง เนื่องจาก Wraith มีเลือดที่น้อยเกินไป เพราะฉะนั้นจึงต้องใช้ความเร็วของตัวละครให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ และหาช่องว่างในการเข้าโจมตีศัตรู

เทคนิคการเล่น

เทคนิคการเล่น Wraith ที่จะมาแนะนำจะเป็นเทคนิคในการใช้สกิลต่าง ๆ ของตัวละคร ให้ใช้ความสามารถออกมากได้ดีที่สุด ซึ่งเทคนิคการใช้สกิลจะมีดังต่อไปนี้

  • การใช้ Dimensional Rift ควรใช้สำหรับเปิดให้ทีมเข้าไปข้างหลังศัตรูหรือเอาไว้หนี
  • การใช้ Into the Void เมื่อใช้จะเป็นอมตะชั่วคราวเหมาะล่อศัตรูให้เผากระสุนไปกับคุณ
  • สกิล Voices from the Void เป็นสกิลติดตัวเหมาะสำหรับการใช้ระบุตำแหน่งศัตรูมากที่สุด
  • การใช้ Wraith’s finisher ใช้ล่อลวงศัตรูให้ตกหลุมพรางและเกิดความสับสนขณะโดนโจมตี

เคล็ดลับ

เคล็ดลับการเล่น Wraith มีอยู่ 2 เรื่องที่จะช่วยให้คุณเล่นง่ายขึ้น คือ การฝึกซ้อมการใช้สกิลและการเล่นเป็นทีม โดยการฝึกซ้อมการใช้สกิลจะต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องของเวลาในการใช้ รวมถึงระยะทางที่สกิลสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ ส่วนการเล่นเป็นทีมนั้นเนื่องจาก Wraith สามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมสูง

Wraith Apex vs Octane เปรียบเทียบ 2 ตัวละครสายลุย

หากเทียบระหว่าง Wraith Apex และ Octane ผู้เล่นใหม่อาจแยกความแตกต่างได้ยาก เนื่องจากเป็นตัวละครสายลุย แถมยังมีความสามารถในการเคลื่อนที่ที่สูงและสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้ดีคล้ายกัน แต่ก็จะมีบางอย่างที่แตกต่างกันไปบ้าง โดยจะมีรายละเอียดดังนี้

1.ทักษะความสามารถ

Wraith ส่วนใหญ่จะเป็นสกิลที่เหมาะสำหรับการใช้คนเดียวและมีเพียงแค่ Dimensional Rift ที่เพื่อนร่วมทีมสามารถใช้ร่วมกันได้ แต่ Octane สกิลส่วนใหญ่เพื่อนร่วมทีมสามารถใช้งานร่วมกันได้ ถือเป็นฮีโร่ที่แชร์สกิลได้ดี การใช้งานสกิลจึงมีความแตกต่างกัน

2.บทบาทหน้าที่

บทบาทหน้าที่ของ Wraith จะมีความโดดเด่นถึง 3 ด้าน คือ การหลบหนี , การโจมตี , การสนับสนุน แต่สำหรับ Octane จะเป็นฮีโร่สายลุยและสกิลทุกสกิลเหมาะสำหรับการนำทีมโถมโจมตีฝั่งตรงข้าม แต่ก็สามารถใช้หนีได้ในบางสถานการณ์

3.ความเหมาะสม

เนื่องจาก Wraith เป็นฮีโร่ที่เล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นสนับสนุน สำรวจ โจมตี ปั่นป่วนศัตรู แต่ Octane นั้นตรงกันข้าม เพราะเป็นฮีโร่ที่ถนัดเรื่องของการโจมตี จึงเหมาะกับผู้เล่นสายลุยและชอบอยู่แนวหน้ามากที่สุด

wraith apex ตัวละครสำคัญจากเกม

อีกเรื่องที่ทุกคนต้องรู้เช่นกันคือ Wraith apex มีฉายา “Interdimensional Skirmisher” โดยมีจุดเด่นที่ทุกคนต่างรู้กิตติศัพท์เป็นอย่างดีว่า เมื่อไหร่ที่ปรากฏตัวในเกมจะเพิ่มโอกาสชนะเกมสูงมากขึ้น เพราะเป็นตัวป่วนชั้นดี แถมยังมีทักษะดี ๆ มากมายที่ช่วยเพิ่มประโยชน์ให้กับเพื่อนทีม แต่คนที่เล่นจะต้องมีทักษะเกมมากพอสมควร เพื่อให้ตัวละครสมูทต่อเนื่อง ส่วนใครที่กำลังมองหาช่องทางข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มอีสปอร์ตแนะนำว่าไม่ควรพลาดเว็บ jbosport เด็ดขาด เพราะมีข้อมูลเกมทุกชนิดในรูปแบบอีสปอร์ตอัดแน่นชนิดรู้ลึกรู้จริงแน่นอน

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top