สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

ไทยเล็งยื่นจัด TI ปี 2025

เมื่อวันที่ 18 – 20 ส.ค. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไทยเล็งยื่นจัด TI ปี 2025 ร่วมกับกรมการกีฬาแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน GAMERSGALAXY: Dota 2 Invitational HatYai Thailand 2022 เป็นการแข่งในระบดับ อีสปอร์ต ณ เซ็ลทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับพันธมิตรที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขัน ได้แก่ Synnex, MSI, True corporation และ Secretlabการแข่งขันระหว่าง 8 ทีมเชิญชั้นนำระดับโลก 

อย่าง Fnatic, BOOM esports, Talon, SMG, Execration, Polaris และ Army Geniuses ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 USD (5.4 ล้านบาท) งานได้จบไปอย่างสวยงาม และแฟนๆได้รับความสนุกสนานกลับไปจากกิจกรรมต่างๆที่ไม่เคยมีในงานไหนมาก่อนเปิดงานด้วยการแสดงไทยประยุกต์จากวง “คิดบวกสิปป์” ผู้เข้าแข่งขันใรายการThailand’s got Thailand โดยนำเอา iconic ของ อ.หาดใหญ่ “เงือกสีทองแห่งแหลมสมิหลาง” มาผสมผสานกับความเป็น Dota2 

ด้วยการดึงเอาตัวละคร Naga Siren มาร่วมเป็นหนึ่งในการแสดง Polycat ได้นำเพลงเกี่ยวกับ Dota ที่แต่งไว้ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว มาเล่นเป็นครั้งแรกเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ Dota2 KIKI และ Numcha ศิลปินไทยหน้าใหม่ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ ได้ถูกเชิญมาเล่น เพื่อเป็นการโปรโมทศิลปินไทย ให้แฟนๆ Dota2 ทั้งในไทยและต่างชาติได้รับชมพร้อมกัน เป็นที่ถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก รมว. การกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬแห่งประเทศไทย 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการผู้อัพเดทข่าวเกี่ยวกับการที่ไทยเล็งยื่นจัด TI ปี 2025 และยังได้ฝากข้อความไว้ให้แฟนๆ Dota2 เป็นเซอไพรส์ในวันส่งท้าย  ทำให้เกิดเป็นกระแสขึ้นใน community Dota2 ว่ามีความตั้งใจจะนำเอางานใหญ่ๆอย่าง Major หรือ TI มาจัดในประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรฐกิจ รวมถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยที่มีความสนใจในด้านอีสปอร์ต สำหรับการแข่งครั้งนี้ ทีม BOOM Esports เป็นแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้ 

และสามารถป้องกันแชมป์รายการแข่งขันของ Gamers Galaxy ได้อีกครั้ง คว้าถ้วยรางวัลทัวร์นาเมนต์ พร้อมเงินรางวัล 75,000 USD (2.7 ล้านบาท) กลับบ้านไปโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยและกีฬา กล่าวว่า ปัจจุบันนี้อีสปอร์ต เป็นกีฬาอาชีพที่ครอบคลุมการสนับสนุนตามนโยบายของกระทรวง ซึ่งได้รับความสนใจไปทั่วโลก ด้วยเม็ดเงินรางวัลที่มากมายมหาศาล และค่าตัวของนักกีฬาก็สูงไม่แพ้กีฬาประเภทอื่น ๆ 

โดยเราเห็นว่านี่คือโอกาสที่จะควบรวมระหว่างการแข่งขัน และการท่องเที่ยวเข้ารวมด้วยกัน“เมื่อช่วงที่ผ่านมาเราพลาดโอกาสจัดทัวร์นามเนต์เดอะอินเตอร์เนชั่นแนล ของบริษัทวาลว์ ที่มีเงินรางวัลแข่งขันสูงกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งปีนี้เป็นทางสิงคโปร์ได้รับสิทธิ์จัดไป ดังนั้นไทยเราจึงพยายามจัดการแข่งขันต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เยาวชน และชาวต่างชาติเห็นศักยภาพของไทย ทั้งการจัดการแข่งขันเกมระดับโลก 

และตัวนักกีฬาที่อยู่ในทีมใหญ่ รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ดังนั้นเพื่อการสร้างมูลค่าของการท่องเที่ยวในเชิงกีฬา ประเทศไทยจะต้องเตรียมความพร้อมในการประมูลรายการแข่งนี้ในปี 2025 เพื่อให้จัดทัวร์นาเมนต์นี้ที่ไทยให้ได้” นายพิพัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top