สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

ทีมชาติไทยส่งถึง จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี

หลังจากเมื่อวันอังคารที่ 13 ก.ย. 65 เวลา 10:52 น. ตามเวลาประเทศไทย หรือ วันที่ 12 ก.ย. 65 ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศสหรัฐอเมริกา วงการกีฬาพิการไทยเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ที่ศูนย์พักฟื้นโรงพยาบาลสปอลดิ้ง นครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมอายุ 65 ปี โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เหล่าทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ได้โพสต์ข้อความเเสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี จนเป็นข่าวบอลชื่อดัง

อาทิ “กร” พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลเเชร์เรซซิ่ง 3 เหรียญทอง โตเกียว พาราลิมปิก 2020 ” ทีมชาติไทยส่งถึง จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ขอแสดงอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย ท่านจะอยู่ในความทรงจำและอยู่ในใจของเราตลอดไป รักและเคารพครับนาย”

“รุ่ง” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิส เหรียญทอง ลอนดอน พาราลิมปิก 2012 “อ้อมกอดที่อบอุ่น ห่วงใย และหวังดี ครึ่งหนึ่งของชีวิตผมได้รู้จักกับนาย นายเปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของผม” “เป็นพ่อพระแห่งวงการกีฬาคนพิการ นายจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไป ด้วยความเคารพรักและอาลัยอย่างยิ่งครับ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บันทึกไว้ในความทรงจำ”

“ต่อ” วัชรพล วงษา นักกีฬาบอคเซีย BC2 เหรียญทอง โตเกียว พาราลิมปิก 2020 มืออันดับ 2 ของโลกทีมชาติไทย “ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ที่เป็นเสาหลักแห่งวงการกีฬาคนพิการไทย ท่านเป็นบุคคลที่คอยขับเคลื่อนกีฬาคนพิการให้กว้างไกลตลอดมา เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาคนพิการทุกคน สนับสนุนนักกีฬาคนพิการอยู่เรื่อยมา ผลักดันให้ นักกีฬาคนพิการไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง” “ความดีของท่านจะเป็นที่จดจำในใจของคนไทยทุกคน ขอผลบุญที่ท่านทำหนุนนำให้ท่านไปสู่สุคติ ไปเป็นเทวดาบนสรวงสวรรค์ คอยดูแลนักกีฬาคนพิการอยู่บนฟากฟ้า พระคุณของท่านจะสถิตในใจของผมเเละนักกีฬาคนพิการทุกคนตลอดไป ด้วยรักและอาลัย R.I.P. จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี”

“โค้ชเต้ย” สมชาย ดวงแก้ว ผู้ฝึกสอนทีมว่ายน้ำพาราลิมปิกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง ซิดนีย์ พาราลิมปิก 2000 “ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี รับไม่ได้เลยที่คนดีๆอย่างท่านต้องมาจากพวกเราไป ผมเสียใจและนักกีฬาเจ้าหน้าที่ทุกคนก็เสียใจ ท่านได้ทำอะไรไว้ให้กับวงการกีฬาคนพิการอย่างมากมาย จนผมไม่สามารถจะกล่าวออกมาได้หมด” “โดยเฉพาะความเมตตาที่ท่านมีให้กับทีมว่ายน้ำตลอดมา ความดีที่ท่านสร้างไว้ ขอดลบันดาลให้ท่านไปเป็นเทพเทวดาบนสรวงสวรรค์ นายท่านจะอยู่ในความทรงจำของผม และทีมว่ายน้ำตลอดไปครับ ด้วยรักและอาลัยอย่างยิ่ง”

นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอีกมากมาย ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อย่างล้นหลาม สำหรับ “คุณนิดหน่อย” ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 เป็นที่รักของนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกๆคน เปรียบเสมือนบิดาแห่งวงการกีฬาคนพิการไทย ที่คอยดูแลนักกีฬาคนพิการ ทุกคน ทุกชนิดกีฬา และทุกระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับอาเซียนพาราเกมส์ จนถึง พาราลิมปิกเกมส์ และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทัพพาราลิมปิกทีมชาติไทยมาโดยตลอด

สำหรับคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top