สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

จับตา 5 สตาร์ดังรุ่นใหม่

คืนวันนี้ (อังคาร) จับตา 5 สตาร์ดังรุ่นใหม่ แล้วที่ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ข่าวบอล ประจำฤดูกาล 2022/23 จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามีนักเตะจำนวนมาก ที่เคยผ่านเกมการแข่งขันรายการสุดยิ่งใหญ่รายการนี้มาแล้ว จะต่างกันก็แค่ผ่านมามากหรือผ่านมาน้อยเท่านั้น แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ที่ไม่เคยผ่านประสบการณ์ถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปมาก่อน และนี่คือ 5 แข้งรุ่นใหม่ฝีเท้าดีที่เตรียมเปิดซิงในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับสูงที่นักฟุตบอลทุกคนฝันถึง

ราฟินญ่า (บาร์เซโลน่า)ราฟินญ่า เป็นหนึ่งในเจ็ดแข้งดัง ที่ตบเท้าย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม บาร์เซโลน่า ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขาเป็นเพียงคนเดียวในกลุ่มดังกล่าว ที่ไม่เคยสัมผัสเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาก่อน ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสดีที่เจ้าตัวจะได้เทสต์ฝีเท้าของตัวเองในเกมระดับสูง หลังจากที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 2 ฤดูกาล จนกลายเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่หลังทำผลงานได้ดีแถมมี 1 ประตู ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ บาร์ซ่า บุกต้อน เซบีย่า 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เชื่อว่ามีโอกาสไม่น้อยเลยที่กุนซือ ชาบี จะเลือกใช้งาน ปีกจอมพลิ้วชาวบราซิเลียนวัย 25 ปี เป็นตัวจริงในเกมเปิดรัง สปอติฟาย คัมป์ นู ดวลกับ วิคตอเรีย พิลเซ่น คืนวันพุธนี้ ดีไม่ดีอาจจะมีสกอร์ด้วย

โอเรเลียง ชูอาเมนี่ (เรอัล มาดริด) นี่คือหนึ่งในบรรดานักเตะที่มีค่าตัวแพงประจำช่วงซัมเมอร์นี้ หลังย้ายมาจาก อาแอส โมนาโก ด้วยราคาสูงถึง 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,880 ล้านบาท) ซึ่งถึงแม้เจอความกดดันเรื่องค่าตัว แถมถูกมองเป็นตัวตายตัวแทนของ กาเซมีโร่ ที่ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่จากการลงเล่นเกมลีก 4 นัดที่ผ่านมา ถือว่า ชูอาเมนี่ ทำผลงานได้น่าประทับใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะนัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ ที่ เรอัล มาดริด เปิดบ้านเชือด เรอัล เบติส 2-1 ซึ่งเจ้าตัวถูกเลือกเป็น “แมน ออฟ เดอะ แมตช์” ด้วยฟอร์มที่ดีแบบต่อเนื่อง เชื่อเหลือเกินว่า คาร์โล อันเชลอตติ ยอดกุนซือ เรอัล มาดริด จะยังคงเลือกใช้งาน มิดฟิลด์ตัวรับชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี เป็นตัวจริงในเกมออกไปเยือน เซลติก คืนวันนี้ (อังคาร)

อูโก้ เอกิติเก้ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่เนื้อหอมที่สุดประจำช่วงซัมเมอร์ และสุดท้ายเป็น เปแอสเช ที่ได้ตัวมาครอบครอง แบบสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พ่วงออปชั่นซื้อขาด 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,260 ล้านบาท) หลังฤดูกาลก่อนโชว์ฟอร์มเด่นกับ แร็งส์ กดไป 10 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 24 นัดแน่นอนว่า การได้มาอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงปารีส ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญสำหรับ กองหน้าเลือดน้ำหอมวัย 20 ปี เพราะนอกจากได้เรียนรู้วิชาจากพี่ๆ ระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แล้ว เจ้าตัวยังมีโอกาสได้สัมผัสเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ซึ่งคงจะได้รับโอกาสจากกุนซือ คริสตอฟ กัลทิเยร์ แน่นอน แต่อาจจะยังไม่ใช่เกมดวลกับ ยูเวนตุส คืนวันนี้

ฮูเลียน อัลวาเรซ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)นอกจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ แล้ว อัลวาเรซ ซึ่งย้ายมาจาก ริเวอร์ เพลท ถือเป็นอีกหนึ่งตัวทีเด็ดที่กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นำมาเสริมทัพแนวรุกในฤดูกาลนี้ ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยว่า หัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 22 ปี จะทำผลงานได้แจ่มแค่ไหนในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะสมัยอยู่กับ ริเวอร์ เพลท นั้น เจ้าตัวเคยได้แชมป์ โกปา ลิเบร์ตาดอเรส เมื่อปี 2018 แถมเคยกระหน่ำ 6 ประตูในเกมเดียว มาแล้วด้วย!!! ซึ่งเกิดขึ้นในนัดที่ ริเวอร์ เพลท์ เปิดบ้านยำใหญ่ อาเลียนซา ลีม่า 8-1 เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปีนี้ฤดูกาลนี้ อัลวาเรซ ออกสตาร์ตกับ “เรือใบสีฟ้า” ได้ไม่เลว เพราะกดไปแล้ว 3 ตุง จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 5 นัด และแฟนๆ อาจจะได้เห็นเจ้าตัวเปิดซิงในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันนี้เลย ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกไปเยือน เซบีย่า ทีมที่ยังไม่ชนะใครในศึก ลา ลีกา ฤดูกาลนี้

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุโรปเวลานี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ที่หลายสโมสรยักษ์ใหญ่กำลังจับตาดูฝีเท้าและพัฒนาการของ เวิร์ตซ์ อย่างใกล้ชิดฤดูกาลที่แล้ว เวิร์ตซ์ มีผลงานเด็ดมาก โดยทำไป 10 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ “ห้างขายยา” รวมทุกรายการ 31 นัด แต่น่าเสียดายที่ฤดูกาลนี้ เจ้าตัวยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียวหลังพักแข้งยาวมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม เพราะปัญหาบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า กระนั้นเมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานว่า ดาวเตะชาวเยอรมันวัย 19 ปี กลับมาซ้อมเบาๆ ได้แล้ว ด้วยความหวังที่จะคืนสนามให้ได้ก่อนถึงศึก ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายนอย่างไรก็ตาม การเปิดซิงในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เวิร์ตซ์ นั้น จำเป็นต้องลุ้นให้ เลเวอร์คูเซ่น ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ด้วย เพราะดูๆ แล้วเจ้าตัวไม่น่าจะฟิตทันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจะแข่งขันกันจบในวันที่ 1 และ 2 พฤศจิกายน

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top