สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

แมนยู VS เชอริฟฟ์

สภาพความพร้อม แมนยูไนเต็ด

ฟอร์มล่าสุด แมนยู บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนยู VS เชอริฟฟ์ ส่วนผลงานในศึกยูโรป้าลีก ทีมผีแดงรั้งอันดับสองของกลุ่ม มี 9 แต้มจาก 4 นัด ตามหลังจ่าฝูง ข่าวบอล เรอัล โซเซียดัด 3 แต้มแฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน บิสซาก้า, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ก, อองโตนี่ มาร์กซิยาล หมดสิทธิลงสนามเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ และล่าสุด ราฟาแอล วาราน กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส มาเจ็บเพิ่มอีกรายจากเกมที่บุกไปเจ๊าทีมสิงห์บลูส์การจัดทัพเกมนี้ กุนซือเอริค เทน ฮาก เตรียมใช้บริการผู้เล่นแกนหลักชุดเดิม นำโดย ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คาเซมิโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียน อีริคเซ่น, แอนโทนี่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด รวมทั้งต้องจับตาดูว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้กลับมามีชื่อหรือไม่ หลังจากโดนตัดชื่อพ้นทีมในเกมเจอเชลซี จากกรณีเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวทั้งๆที่ยังไม่จบเกมในแมตช์ที่พบกับ สเปอร์ส

สารบัญ

สภาพความพร้อม เชอริฟฟ์

เชอริฟฟ์ ติราสปอล สโมสรดังจากมอลโดวา รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม มีอยู่ 3 แต้มจาก 4 นัด โอกาสตกรอบค่อนข้างสูง แต่พวกเขาต้องพยายามรักษาตำแหน่งอันดับ 3 ของกลุ่มเอาไว้ให้ได้ เพื่อที่จะได้ไปเล่นต่อในฟุตบอลยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีกอย่างไรก็ตาม เกมนี้ เชอริฟฟ์ มีปัญหาในตำแหน่งกุนซือ เมื่อ สเตฟาน โตมาส ตัดสินใจลาออกไปเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา และต้องให้สตาฟฟ์โค้ชคุมทีมขัดตาทัพไปก่อน ขณะที่ความพร้อมตัวผู้เล่นจะไม่มี อาร์เมล โซฮูรี่ แบ็กขวาชาวไอวอรี่โคสต์ ที่ติดโทษแบนส่วนผู้เล่นที่เหลือ นำทัพมาโดย 3 เซนเตอร์แบ็ก เฮรอน, กาบี กิกี และ สเตฟาน ราเดลยิช ส่วนเกมรุกฝากความหวังไว้กับดาวซัลโวประจำทีมอย่าง ราชิด อคานบี หัวหอกชาวไนจีเรีย ซึ่งซัดไปแล้ว 7 ประตูในฤดูกาลนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา (GK), ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ไทเรลล์ มาลาเซีย, คาเซมิโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียน อีริคเซ่น, เจดอน ซานโช่, แอนโทนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ด

เชอริฟฟ์ : แม็กซิม โควาล (GK), เฮรอน, กาบี กิกี, สเตพาน ราเดลยิช, แพทริก โปโซ, มูฮาเหม็ด ดิย็อป, ซาลิฟู มูดาซิรู, เซดริก บาโดโล่, เรนาน เกเดส, เปอร์นัมบูโก้, ราชิด อาคันบี้

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

15/09/22 เชอริฟฟ์ ติราสปอล แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2

บทวิเคราะห์

แมนยู จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อที่ได้ลุ้นแย่งชิงตำแหน่งแชมป์กลุ่มกับ เรอัล โซเซียดัด ในนัดสุดท้าย เพราะทีมที่คว้าแชมป์กลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายโดยอัตโนมัติ แต่หากจบเป็นอันดับสอง จะต้องไปเตะรอบเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 จากรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมีโอกาสเจอคู่แข่งสุดหินก็เป็นได้สำหรับเกมนี้ แมนยู เหนือกว่าทุกอย่าง ด้วยชื่อชั้น ฟอร์มการเล่น แถมได้เป็นเจ้าถิ่นอีกต่างหาก 

ในขณะที่ทีมเยือนเพิ่งมีปัญหากุนซือลาออกแบบสายฟ้าแล่บ แม้จะมีทฤษฎี “บอลเปลี่ยนโค้ช” แต่เชื่อว่าคงยากที่จะเกิดเรื่องเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ หากแข้งปีศาจแดงไม่ยิงนกตกปลากันไปเอง เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการเก็บ 3 แต้มในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของตัวเองสกอร์ที่คาดิ แมนยู 2-0 เชอริฟฟ์

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top