สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

แมนซิตี้ VS เชลซี พรีวิว

สภาพความพร้อม แมนซิตี้

แมนซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ฟอร์มล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 ทั้งๆที่ ชูเอา คานเซโล่ โดนใบแดง และต้องเล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 26 ของเกมนั่นทำให้ คานเซโล่ ติดโทษแบนหมดสิทธิลงช่วยทีมในเกมนี้ รวมทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ คาลวิน ฟิลลิปส์ ที่บาดเจ็บ ข่าวบอล ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนาม โดยกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แมนซิตี้ VS เชลซี พรีวิว เตรียมโรเตชั่นผู้เล่นที่เป็นตัวสำรองในนัดที่แล้ว ให้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ ไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตู สเตฟาน ออร์เตก้า ลงเฝ้าเสาแทน เอแดร์ซอนคู่เซนเตอร์ใช้ รูเบน ดิอาส กับ อายเมอริก ลาปอร์กต์ โดยมี ริโก ลูอิส ดาวรุ่งวัย 17 ปี ประจำการแบ็กขวา ส่วนแบ็กซ้ายเป็น เซร์คิโอ โกเมซ ขณะที่มิดฟิลด์ใช้ พาลเมอร์, อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น ช่วยกันปั้นเกมสนับสนุนแนวรุกได้แก่ ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

สารบัญ

สภาพความพร้อม เชลซี

เชลซีเพิ่งเสียฟอร์ม พ่ายคาบ้านต่อ อาร์เซน่อล 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมสิงห์บลูส์ไม่ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว พร้อมกับหล่นมารั้งอันดับ 7 ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล ถึง 13 แต้มขุมกำลังของ เชลซี ยังคงมีปัญหาผู้เล่นแนวรับเดี้ยงระนาว ไม่ว่าจะเป็น รีซ เจมส์, เบน ชิลเวลล์, เวสลีย์ โฟฟานา, เอ็นโกโล ก็องเต้ รวมทั้งนายทวาร เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ซึ่งฟอร์มกำลังดี และแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกลับมาได้แล้ว แต่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างน่าเสียดายเกมนี้กุนซือเกรแฮม พ็อตเตอร์ เตรียมโรเตชั่นผู้เล่นเช่นกัน โดย คาลิดู คูลิบาลี่ จะลงมาเล่นแทน ติอาโก้ ซิลวา ยืนเป็นเซนเตอร์คู่กับ เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ ส่วนกองกลางและกองหน้าคาดว่าจะเปลี่ยนยกชุดจากเกมแพ้อาร์เซน่อล โดยเกมนี้จะเป็นโอกาสของผู้เล่นอย่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มาเตโอ โควาซิช, เดนนิส ซากาเรีย, ฮาคิม ซีเย็ค, คริสเตียน พูลิซิช และ อาร์มันโด โบรยา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK), ริโก ลูอิส, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เซร์คิโอ โกเมซ, โคล พาลเมอร์, อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น, ริยาด มาห์เรซ, แจ็ค กรีลิช, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK), เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เทรฟโวห์ ชาโลบาห์, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ค กูกูเรย่า, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, มาเตโอ โควาซิช, เดนนิส ซากาเรีย, ฮาคิม ซิเย็ค, คริสเตียน พูลิซิช, อาร์มันโด โบรยา

บทวิเคราะห์

แมนซิตี้ ยังคงโชว์ฟอร์มแข็งแกร่ง ทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอ ตรงกันข้ามกับ เชลซี ที่ฟอร์มยังเป๋ไปเป๋มา ซึ่งเป็นการบ้านที่กุนซือเกรแฮม พ็อตเตอร์ จำเป็นต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน หากยังต้องการได้ลุ้นแชมป์ยาวๆ ไปถึงช่วงปลายฤดูกาล ส่วนการเจอกันในเกมนี้ ทั้งสองทีมต่างโรเตชั่นตัวผู้เล่นด้วยกันทั้งคู่ แต่ภาพรวมแล้ว แมนซิตี้ยังดูดีกว่า เพราะผู้เล่นอย่าง ดิอาส, ลาปอร์กต์, มาห์เรซ, โฟเด้น หรือ แจ็ค กรีลิช โดยปกติก็ได้ลงตัวจริงเป็นระยะ 

และดูจะมีอิมแพ็คต่อทีมมากกว่าฝั่งตัวสำรองของเชลซี ไม่ว่าจะเป็น กัลลาเกอร์, ซากาเรีย, ซิเย็ค และ อาร์มันโด โบรยาขณะเดียวกัน แมนซิตี้ยังมี “ของหนัก” อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่พร้อมลงมาเป็นทีเด็ดได้ทุกเมื่อหากว่าทีมอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดี และเมื่อบวกกับการได้เล่นในรังเอติฮัด สเตเดี้ยมของตัวเอง สุดท้ายเชื่อว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” จะเป็นฝ่ายได้ฉลองชัยและตบเท้าเข้าสู่รอบ 4 ได้สำเร็จสกอร์ที่คาดแมนซิตี้ 2-1 เชลซี

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top