สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

แมนซิตี้ ตอบโต้ ถูกตั้งข้อหา

แมนซิตี้ ออกแถลงการณ์หลังจากถูกตั้งข้อกล่าวหามากกว่า 100 ข้อ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ แมนซิตี้ ข่าวบอลออกแถลงการณ์หลังจาก แมนซิตี้ ตอบโต้ ถูกตั้งข้อหา ถูกตั้งข้อหามากกว่า 100 ข้อกล่าวหาที่ละเมิดกฎทางการเงินของ พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลอังกฤษ สั่นสะเทือนเมื่อเช้าวันจันทร์เมื่อมีข่าวล่าสุด ว่าซิตี้ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎข้อบังคับตลอดเก้าฤดูกาล เกิดขึ้นหลังจาก พรีเมียร์ลีก เปิดการสอบสวนข้อกล่าวหาการฉ้อฉลของซิตี้ในเดือนมีนาคม 2019 หลังจากสโมสรชั้นนำหลายแห่งยกประเด็นข้อกล่าวหาต่อสโมสรที่อาบูดาบีเป็นเจ้าของ แชมป์พรีเมียร์ลีกที่ครองราชย์ได้ทำลายความเงียบของพวกเขาเพื่อตอบสนองต่อข้อกล่าวหาที่ว่าพวกเขามีรายได้จากสปอนเซอร์เกินจริง เพิ่มค่าจ้างของอดีตผู้จัดการทีม Roberto Mancini สองเท่าผ่านการติดต่อลับกับสโมสรในอาบูดาบี และละเมิดกฎเกี่ยวกับการเข้าถึงผู้เล่นอายุน้อย

สารบัญ

แถลงอย่างเป็นทางการ "สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ซิตี้ หรือ แมนซิตี้"

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการ “สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้รู้สึกประหลาดใจกับการออกข้อกล่าวหาการละเมิดกฎของพรีเมียร์ลีกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางและเอกสารรายละเอียดจำนวนมากที่ EPL ได้จัดเตรียมไว้ให้ “สโมสรยินดีต้อนรับการพิจารณาเรื่องนี้โดยคณะกรรมาธิการอิสระ เพื่อพิจารณาอย่างเป็นกลางเกี่ยวกับหลักฐานที่ครอบคลุมซึ่งไม่สามารถหักล้างได้ซึ่งมีอยู่เพื่อสนับสนุนจุดยืนของสโมสร

ซิตี้อาจโดนลงโทษขั้นรุนแรงหลายอย่าง ตั้งแต่แต้มต่อและค่าปรับ ไปจนถึงถอดยศและแม้แต่ไล่ออกจากลีก“ตามกฎพรีเมียร์ลีก W.82.1 พรีเมียร์ลีกขอยืนยันว่าในวันนี้ได้อ้างถึงการละเมิดกฎพรีเมียร์ลีกที่ถูกกล่าวหาโดยสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ต่อคณะกรรมการ” การสอบสวนเริ่มขึ้นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2018 หลังจากเว็บไซต์สืบสวนของเยอรมัน Der Spiegel เผยแพร่เอกสารจากแคชของ Football Leaks ที่มาจาก Rui Pinto แฮ็กเกอร์คอมพิวเตอร์ชาวโปรตุเกส

ยูฟ่าสั่งแบน แมนซิตี้ เป็นเวลา2ปี ?

ยูฟ่าสั่งแบน แมนซิตี้ เป็นเวลา2ปีและปรับสโมสร 30 ล้านยูโร (ประมาณ 27 ล้านปอนด์) จากข้อกล่าวหาการละเมิดกฎทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินสนับสนุน การแบนดังกล่าวถูกยกเลิกในปี 2020 โดยศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาได้ลดค่าปรับลงเหลือ 10 ล้านยูโร ซึ่งระบุว่า “การละเมิดที่ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นหรือถูกจำกัดเวลา” อย่างไรก็ตาม ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีก ไม่มีข้อจำกัดดังกล่าวเกี่ยวกับระยะเวลานับตั้งแต่มีการกระทำความผิด

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top