สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

ทำไม Hakim Ziyech จาก Chelsea

เชลซีและท็อตแนมมีการแข่งขันที่ดุเดือดพอสมควรในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สร้างความรู้สึกคลาสสิกของลอนดอนดาร์บี้ให้กับการปะทะกัน ครึ่งแรกของการแข่งขันที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นข่าวบอล ในฤดูกาลนี้ดำเนินไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน ทำไม Hakim Ziyech จาก Chelsea เนื่องจากความท้าทายเล็กๆ น้อยๆ เริ่มก่อตัวขึ้นใต้ผิวน้ำจนความตึงเครียดปะทุขึ้น ทั้งหมดนี้นำไปสู่ความโกลาหลของ VAR ในช่วงท้ายของ 45 นาทีที่ผู้เล่นสองคนถูกใบแดงเพื่อเผชิญหน้ากันระหว่างทั้งสองทีม ก่อนที่Hakim Ziyechจะได้รับใบแดง ดาวเตะทีมชาติโมร็อกโกถูกตัดสินให้จับเอเมอร์สัน รอยัลด้วยมือเปล่าระหว่างการผลักหลังจาก VAR บอกผู้ตัดสินสจ๊วร์ต แอตเวลล์ว่านั่นคือซิเยค โดยผู้เล่นต่างหลงทางในการเผชิญหน้ากัน

เกิดความสับสนตามมา เมื่อผู้ตัดสินถูกส่งไปที่จอมอนิเตอร์หลังจากหยุดยาวเพื่อตรวจสอบการตัดสินด้วยตัวเอง แม้ว่า VAR จะหยุดก่อนโดนใบแดงก็ตาม แอตเวลล์กลับคำตัดสินและคว่ำใบแดง ทำให้เกิดความสับสนมากมาย ในการดูครั้งที่สอง ดูเหมือนว่าสาเหตุที่ทำให้พลิกคว่ำเป็นเพราะ Ziyech ตอบสนองต่อการถูกผลักด้วยการเฆี่ยนตีและตีแขนของ Emerson ก่อนที่จะตามไปที่ใบหน้าของกองหลังท็อตแนม แม้ว่าเขาจะจับเขาเพียงเพราะผลักตัวเองที่เวลา

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงก์ อดีตนักเตะเชลซีพูดถึงการตัดสินช่วงพักครึ่งเวลาครึ่งแรกว่า “ทำได้ดีมากสำหรับผู้ตัดสินที่เปลี่ยนจากแดงเป็นเหลือง ผมคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมคิดว่าเขาต้องการผลักเขาออกไป ไหล่หลุดแต่โดนตบหน้ากรรมการเป็นสามัญสำนึกแต่กลับกันเชลซีโชคดีมาก เมื่อคุณมองจากมุมอื่น เขาจำเป็นต้องถูกไล่ออก นั่นคือเหตุผลที่เขาโชคดี เพราะผู้ตัดสินคนอื่นในวันอื่นอาจไม่ได้เปลี่ยนการตัดสิน”

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top