สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

เชลซี และ แมนยู ส่องสถิติ

พรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้มีบิ๊กแมตช์ให้แฟนบอลได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง โดย เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาคุมทีมใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เตรียมเปิดรังต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี และ แมนยู ส่องสถิติ ที่มี เอริก เทน ฮาก กุมบังเหียน ข่าวบอล เกมนี้ถือว่าสำคัญมากเพราะว่ามีอันดับ 4 บนตารางคะแนนเป็นเดิมพัน ติดตามรับชมคู่นี้ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 1 เชลซี 

ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ถือว่าดูดีมีอนาคตทีเดียว โดยแข่งมา 7 นัดรวมทุกรายการ คว้าชัยชนะได้ถึง 5 นัด และยังคงไม่แพ้ใคร การปราบ เอซี มิลาน ทั้งไปและกลับเป็นผลงานที่ไม่ธรรมดาเลย สำคัญคือเกมรับของ เชลซี แน่นปึ้กขึ้นกว่าเดิม พวกเขาเก็บคลีนชีทมา 5 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการแล้ว อย่างไรก็ตามการพลาดท่าเสมอ เบรนท์ฟอร์ด นัดล่าสุดทำให้คู่แข่งลุ้นแย่งท็อปโฟร์ของพวกเขาได้โอกาสทำแต้มไล่มาแล้ว

ดังนั้นเกมวันเสาร์นี้สามคะแนนต้องเอาให้ได้ขณะที่ แมนยู ของ เอริก เทน ฮาก ผลงานยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่สิ่งที่เริ่มเข้าที่เข้าทางคือทรงบอลของกุนซือรายนี้ ซึ่งหลายๆเกมที่ผ่านมา พวกเขาเล่นได้ค่อนข้างดีและสร้างโอกาสยิงได้หลายต่อหลายครั้ง ทว่าปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกคือการจบสกอร์ เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังต้องเจอกับปัญหาดราม่าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ามาอีก เอริก เทน ฮาก เลยมีเรื่องให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอดอย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ “ผีแดง” 

สามารถเอาชนะทีมใหญ่ได้ทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ซึ่งมันช่วยให้พวกเขายังมีความหวังในการจบท็อปโฟร์ ตอนนี้ แมนยู อยู่อันดับ 5 และตามหลังอันดับ 4 เชลซี แค่คะแนนเดียวเท่านั้น เท่ากับว่าหากคว้าชัยชนะได้ก็จะแซง เชลซี ทันที

เชลซี60 นัดในพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
18ชนะ17
25เสมอ25
17แพ้18
73ยิงประตู74
19คลีนชีท16

เชลซี และ แมนยู เคยดวลกันในพรีเมียร์ลีกมาทั้งหมด 60 ครั้ง โดย เชลซี มีสถิติเหนือกว่าเพียงนิดเดียวเพราะชนะ 18 ครั้ง ส่วน แมนยู ชนะ 17 ครั้ง สิ่งที่น่าสนใจคือทั้งสองทีมเสมอกันมากถึง 25 ครั้ง และ 4 นัดหลังสุดที่เจอกันนี้ก็เสมอกันรวด ดังนั้นไม่แปลกใจหากวันเสาร์นี้จะไม่มีทีมใดคว้าชัยชนะได้ 

เช่นกันถ้าหากนับเฉพาะการลงเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทั้งสองทีมเสมอกันในพรีเมียร์ลีกถึง 12 จาก 30 นัด ทว่าความจริง เชลซี ไม่สามารถเอาชนะ แมนยู ได้ในรังเหย้าแห่งนี้มาเกือบ 5 ปีแล้ว ครั้งสุดท้ายที่ชนะเกิดขึ้นในปี 2017 โดย อัลบาโร่ โมราต้า ทำประตูให้ เชลซี คว้าชัย 1-0 หลังจากนั้นทั้งสองทีมเจอกันอีก 4 ครั้ง แมนยูชนะ 1 และที่เหลือเสมอกันหมด

เชลซี30 นัดที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
12ชนะ6
12เสมอ12
6แพ้12
43ยิงประตู32
5-0 (1999)ชนะมากที่สุด1-4 (1995)

ย้ำกันอีกครั้งบิ๊กแมตช์ระหว่าง เชลซี ปะทะ แมนยู จะฟาดแข้งกันในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 23.30 น. ยิงสดให้ชมทางช่อง True Premier Football 1 บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง!!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top