สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เคลียร์หนี้

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธาน สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เคลียร์หนี้ ค้างชำระของสโมสรจำนวน 194 ล้านปอนด์ ข่าวบอล ที่มีต่อบริษัทแม่อย่าง คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (KPI) สโมสรเป็นหนี้เงินกู้ยืมแก่ KPI ซึ่งเป็นของครอบครัวศรีวัฒนประภา การโอนหนี้เป็นทุนไปยัง KPI เสร็จสมบูรณ์เพื่อปลดหนี้คงค้างของสโมสรเลสเตอร์กล่าวว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นหลักฐานของ “ความมุ่งมั่นของ KPI ในการสนับสนุนความยั่งยืนในระยะยาวของสโมสร”

“KPI ได้ให้เงินกู้เหล่านี้แก่สโมสรในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาเพื่อเป็นทุนในการก่อสร้างสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ระดับโลกของสโมสรที่ Seagrave และเพื่อสนับสนุนการลงทุนของสโมสรต่อไปในทีมและฟุตบอลหญิงในช่วง Covid-19 โรคระบาด” สโมสรกล่าวในแถลงการณ์

“การแปลงเป็นทุนช่วยให้งบดุลของสโมสรแข็งแกร่งขึ้น ลดต้นทุนดอกเบี้ย และแสดงหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของ KPI ในการสนับสนุนความยั่งยืนในระยะยาวของสโมสร”

นับเป็นครั้งที่สองที่การโอนหนี้เป็นทุนเสร็จสมบูรณ์ภายใต้ความเป็นเจ้าของของครอบครัวศรีวัฒนประภา โดยปลดหนี้มูลค่า 103 ล้านปอนด์ในปี 2556และทำให้มั่นใจว่าการลงทุนของผู้ถือหุ้นที่มีอยู่ทั้งหมดในสโมสรจะไม่ถูกยกยอดไปเป็นหนี้ ศรีวัฒนประภา กล่าวว่า “การรักษาเสถียรภาพในระยะยาวมีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นหลักการพื้นฐานที่เป็นแนวทางการลงทุนของเราในอนาคตของสโมสรมาโดยตลอด

“เราต้องการให้แน่ใจว่าเราดำเนินต่อไปในเส้นทางนั้นจากรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งและปลอดภัยที่สุด” ตระกูลศรีวัฒนประภาเข้าควบคุมเลสเตอร์ในปี 2010 และดูแลการผงาดขึ้นจากแชมป์เปี้ยนชิพสู่พรีเมียร์ลีกความสำเร็จในการคว้าแชมป์ในปี 2016และชัยชนะในเอฟเอ คัพในปี 2021

“ผมเชื่ออย่างสุดหัวใจในเลสเตอร์ ซิตี้ และสิ่งที่สโมสรสามารถบรรลุได้สำหรับแฟนบอล คนของเรา และชุมชนของเรา ในเลสเตอร์ ประเทศไทย และทั่วโลก” ศรีวัฒนประภา กล่าวเสริม

“ความศรัทธาที่พวกเขามีต่อเราในการบริหารสโมสรด้วยความรับผิดชอบด้วยความทะเยอทะยานและความซื่อสัตย์เป็นแนวทางในการตัดสินใจของเราและยังคงมีความสำคัญต่อเราในการสร้างในยุคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดยุคหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร”

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top