สโมสรฟุตบอล โอลิมปิก มาร์กเซย์ ​
หุ้นส่วนอย่างเป็นทางการในเอเชีย​

ดีมีตาร์ เบอร์บาตอฟ
แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ

ราฟาเอล วาราน ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศส

กองหลังชาวฝรั่งเศส Raphael Varane ข่าวบอล ประกาศลาออกจากทีมชาติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ราฟาเอล วาราน ประกาศเลิกเล่นทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้เล่นคนสำคัญคนที่สองที่จะออกจาก Les Bleus หลังจากพ่ายแพ้ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายต่ออาร์เจนตินา วารานวัย 29 ปี เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้วและลงเล่นไป93 นัด เขาเป็นกองหลังที่โดดเด่นของทัวร์นาเมนต์เมื่อฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย แต่เขาล้มลงกับพื้นหมดแรงในช่วงต่อเวลาพิเศษกับอาร์เจนตินาที่กาตาร์เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ฝรั่งเศสแพ้จุดโทษ นัดชิงชนะเลิศ หลังเสมอกัน 3-3

“การได้เป็นตัวแทนของประเทศอันงดงามของเราเป็นเวลา 10 ปีถือเป็นเกียรติสูงสุดครั้งหนึ่งในชีวิตของผม ทุกครั้งที่ผมสวมเสื้อสีน้ำเงิน ผมรู้สึกภูมิใจอย่างมาก” วารานเขียนบนหน้าอินสตาแกรมของเขา “หน้าที่ในการทุ่มเททุกอย่าง เล่นด้วยใจ และคว้าชัยชนะทุกครั้งที่ลงสนาม ผมคิดเรื่องนี้มาหลายเดือนแล้ว และตัดสินใจว่าถึงเวลาแล้วที่ผมจะอำลาทีมชาติ” “

เมื่อเดือนที่แล้ว อูว์โก โยริส  ผู้รักษาประตูและกัปตันทีมลาออกจากทีมชาติหลังจากลงสนามไป 145 นัด Didier Deschamps โค้ชชาวฝรั่งเศสต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยไม่มีผู้เล่นที่คงเส้นคงวาที่สุด 2 คนเพื่อมุ่งสู่การแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปีหน้า

Facebook
Twitter
LinkedIn
Scroll to Top